Tin tức về Tăng thân Bát Nhã tại Chùa Phước Huệ 30/09/09

Wednesday, September 30, 2009

Thứ Tư ngày 30/09/2009

Đã hơn ba ngày trôi qua tăng thân Bát Nhã hiên vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Bảo Lộc chiu. ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 9 đang đổ bộ vào Việt Nam, mảnh đất phố núi này vẫn mưa dầm dề từ ngày 27/09 cho tới nay, ngày mà xảy ra pháp nạn lớn đối với các tu sinh đang tu tập theo pháp môn Làng Mai tại Bát Nhã. Đất trời nơi đây đang khóc thương cho hoàn cảnh hiện tại của các thầy, các sư cô, hồn thiêng sông núi đang chở che cho quý vị, quý vị hãy giữ vững một niềm tin son sắc.

Trong suốt ngày hôm nay công an thị xã Bảo Lộc có mặt 24/24h tại chùa Phước Huệ để canh gác các thầy, các sư cô rất gắt gao , công an có mặt ở mọi ngõ nghách trong chùa kể cả khu nhà vệ sinh cho các sư cô, họ quan sát tỉ mỉ từng động tác của các tu sinh đang tị nạn nơi đây.

Trời mưa rả rich suốt ngày cho nên việc phơi quần áo của các thầy, các sư cô rất lâu khô thế nên có một số vị phải mặc đồ ẩm ướt trong khi đó thì nhiệt độ khá thấp. Và đã làm cho nhiều thầy , sư cô bị cảm lạnh Phật tử tại thị xã Bảo Lộc vẫn đang mở rộng vòng tay và làm tất cả mọi khả năng có thể để chở che cho tăng thân Bát Nhã đang tị nạn tại chùa Phước Huệ

Bữa cơm đạm bạc mà phật tử cúng dường trong những ngày qua được được quý thầy, quý sư cô đón nhân với tất cả sự biết ơn của mình. Qúy tu sinh Làng Mai vẫn duy trì cách ăn cơm trong im lăng rất hùng hồn, quý tu sinh ăn cơm trong chánh niệm nên đã tận hưởng rất sâu sắc thức ăn và bạn đồng tu chung quanh.

8h30: sáng hôm nay đại chúng tăng, ni có một buổi công phu thiền tọa chung với nhau hơn một tiếng đồng hồ. Trong những thời điểm rất nhạy cảm như thế này mà các thầy, các sư cô còn rất trẻ biết ngồi yên quán chiếu để phát huy sự định tỉnh đó là một hành động đáng khâm phục và cúi đầu đảnh lể.

23h30: đêm hôm qua 29/09 công an Bảo Lộc tạo áp lực với TT Thái Thuận trú trì chùa Phước Huệ, bắt buộc phải trục xuất hơn mười lăm tăng ni ngay trong đêm khuya mưa gió.

Các thầy, các sư cô phải chịu cái lạnh dưới 22 độ của vùng sương gió Bảo Lộc , trời về đêm nhiệt độ càng thấp xuống, trong khi đó tại Phước Huệ chăn, mền không đủ ấm để giữ cho các thầy , các sư cô khỏi cái giá rét của vùng trời cao nguyên nơi đây.

14h30: chiều hôm nay các thầy, các sư cô tiếp tục được ngồi thiền hơn một tiếng sau đó đại chúng được thực tập sám pháp địa xúc với lời khải bạch rất sâu sắc đánh động tới những khó khăn mà quý tu sinh đang gặp phải để cho tâm lực thêm vững chãi.

0 Góp ý kiến:

TÂM THƯ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Tăng Ni sinh và bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước "... Chúng tôi vô cùng cảm động khi đọc “Huyết Thư” trên mạng phusaonline ngày 30/9/2009 của quý liệt vị. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã hết lòng yểm trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Huyết thư đó đã trấn an cho chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết trong hoàn cảnh nào quý vị vẫn luôn có đó cho chúng tôi như những người sư anh, sư chị của mình, luôn sẵn sàng nâng đỡ yểm trợ hết lòng cho chúng tôi khi chúng tôi cần đến. Tuy thế chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế bị động và rất bất an. Tuy được lánh nạn tại chùa Phước Huệ ở thị xã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng sau hai lần bị hành hung và bị đuổi ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây và bị đe dọa sẽ bị hành hung như lần trước..."

"... Chúng tôi là những người tu sĩ trẻ thuộc tăng thân Tu Viện Bát Nhã, chúng tôi đang bị lâm nguy vì sự việc xảy ra vừa qua tại TV Bát Nhã ngày 27/9/2009. Chúng tôi đã bị hành hung, đánh đập và bị đuổi ra khỏi Tu Viện trong khi ngoài trời đang mưa bão (Các bạn có thể xem chi tiết trên phusaonline). Hiện tại chúng tôi đang tạm lánh nạn ở chùa Phước Huệ - Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng lại tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây mà chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang bị đe dọa là sẽ bị hành hung như lần trước như tại TV Bát Nhã trong nay mai. Tình trạng rất nguy nan và khẩn cấp. Vì vậy, chúng tôi viết thư này xin các bạn trẻ bên ngoài giúp đỡ..."

Bài mới đăng