Cháy nhà lòi mặt chuột

Monday, October 12, 2009

Từ trước đến nay những điều họ rêu rao với thế giới rằng nước Việt Nam có tự do Tôn giáo đều là chiếc bánh vẽ để câu khách. Họ cho phép các tăng ni của cái gọi là Giáo hội Phật giáo Việt Nam xây nhiều chùa đồ sộ và rất đông người đi lễ chùa đến lạy Phật để cầu xin đủ thứ, rồi họ gọi đó là tự do Tôn giáo. Thật ra họ đã áp dụng chính sách ngu dân như thực dân Pháp ngày xưa bởi vì họ biết rõ tâm lý đa số người dân còn mê tín dị đoan, nên họ đã dùng chiêu bài Tôn giáo để ru ngủ như thuốc phiện.

Ông bà chúng ta vẫn thường nói “Cháy nhà lòi mặt chuột” để chỉ khi hữu sự hay biến cố xẩy ra mới thấy rõ mặt thật ai là kẻ hèn nhát, dối gạt, tham nhũng, hận thù, bạo động, xấu xa v.v… Khi tu viện Bát Nhã bị bọn xã hội đen đến phá phách, cúp điện cúp nước và chửi mắng, dọa nạt tăng thân Bát Nhã thì công an đứng khoanh tay nhìn. Rồi mới đây ngày 27-09-2009, cả công an lẫn bọn côn đồ hành hung một cách tàn bạo và đuổi các tăng ni ra khỏi Tu viện Bát Nhã, mới lòi ra những mặt chuột, từ chuộc nhắt cho đến chuột cống, chuột đồng ăn hại chùa chiền, tôn giáo, người dân và đất nước nhiều không kể xiết...


Chuyện “cháy nhà” Bát Nhã xẩy ra từ bốn tháng nay, nhưng chính quyền và ban tôn giáo vẫn không tìm cách giải quyết hợp tình hợp lý, trái lại trốn tránh trách nhiệm và bảo đó là chuyện nội bộ. Họ xem Pháp lệnh Tôn giáo cũng như bản Hiến pháp do thường vụ Quốc hội thông qua như miếng giẻ rách, bởi vỉ đảng Cộng Sản Việt Nam còn đứng trên cả Tôn giáo và Hiến pháp. Từ trước đến nay những điều họ rêu rao với thế giới rằng nước Việt Nam có tự do Tôn giáo đều là chiếc bánh vẽ để câu khách. Họ cho phép các tăng ni của cái gọi là Giáo hội Phật giáo Việt Nam xây nhiều chùa đồ sộ và rất đông người đi lễ chùa đến lạy Phật để cầu xin đủ thứ, rồi họ gọi đó là tự do Tôn giáo. Thật ra họ đã áp dụng chính sách ngu dân như thực dân Pháp ngày xưa bởi vì họ biết rõ tâm lý đa số người dân còn mê tín dị đoan, nên họ đã dùng chiêu bài Tôn giáo để ru ngủ như thuốc phiện. Ngoài ra họ lại còn ban cho các vị lãnh đạo giáo hội nào là huy chương, chức tước và tiền bạc để bịt miệng ăn tiền, như vậy là trong ấm ngoài êm. Thế giới nhìn vào cứ tưởng là có tự do tôn giáo thật, nhưng sau vụ đàn áp gần 400 tăng ni Bát Nhã thì ngưòi ta mới thấy mặt thật, bản chất Cọng Sản lòi ra, đó là bản chất nói dối và lật lọng. Hãy nghe ông Võ Ngọc Hiệp, Phó giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng tuyên bố: “…Nhưng việc tổ chức khóa tu không xin phép Giáo hội Phật giáo VN và cơ quan nhà nước có thẩm quyền, số người tới tu cũng không đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên sau đó Thượng tọa Thích Đức Nghi không bảo lãnh nữa và yêu cầu họ ra khỏi Tu viện Bát Nhã trả lại cơ sở thờ tự cho Thượng tọa Thích Đức Nghi…” và các báo chí phụ họa như báo Thanh niên Online và Thanh Niên Nhựt báo v.v… Rồi đến bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao khẳng định “hoàn toàn không có cái gọi là Việt Nam ép 400 người tu theo pháp môn Làng Mai phải rời khỏi tu viện Bát Nhã, tỉnh Lâm Đồng". Trước đó ông Lê Dũng, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam nói với báo chí: “...Tu Viện đã diễn giảng những bài học Phật Giáo "không được phép" của Giáo Hội”. Tất cả những lời tuyên bố nói trên của các vi đại diện chính quyền hoàn toàn cố ý xuyên tạc, không đúng sự thật, bởi vì tăng thân Bát Nhã có đầy đủ tang chứng và vật chứng. Ông Nguyễn Đắc Xụân, một cựu cán bộ Cộng Sản với 36 tuổi đảng đã mắt thấy tai nghe công an Lâm Đông đánh đuổi các tăng ni ra khỏi Tu viện Bát Nhã như thế nào vào ngày 27-09-2009 vừa qua, và tường thuật lại rất rõ ràng đúng với sự thật trong bài “Những bạo hành tại Tu viện Bát Nhã xin giải thích giùm tôi” đã được đăng trên trang nhà www.bauxitevietnam.info. Các báo như Thanh niên Online và Thanh niên Nhật báo chỉ là công cụ tuyên truyền và cổ súy cho sự bất công, hận thù , bạo động, chà đạp lên nhân phẩm công dân trong đất nước Việt Nam. Họ cũng chỉ là một thứ chuột nhắt hèn nhát và sợ sệt không hơn không kém, chuyên nghề bẻ cong ngòi bút để ăn tiền mà không hề nghĩ đến sự an nguy của người khác.

Bản chất của Cộng Sản là dối trá, đổi trắng thay đen và lấy phương tiện làm cứu cánh, bất chấp cả luật pháp, tình người và đạo lý mà một số cựu cán bộ như Đái tá Bùi Tín sau này mới nhận thức nhờ ra nước ngoài đọc được các tài liệu lịch sử chính xác hay nhờ hệ thống tin học phổ biến rất nhanh các tin tức trên mạng toàn cầu. Do đó những người đã hiểu rõ Cộng Sản thì không thể nào tin Cộng Sản được. Tôi vẫn còn nhớ mãi một câu nói để đời của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu dưới thời đệ nhị Cộng Hoà ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975: “Đừng tin những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng Sản làm”. Thật chí lý lắm thay!

Chánh Minh
Orange, CA 11-10-2009

0 Góp ý kiến:

TÂM THƯ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Tăng Ni sinh và bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước "... Chúng tôi vô cùng cảm động khi đọc “Huyết Thư” trên mạng phusaonline ngày 30/9/2009 của quý liệt vị. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã hết lòng yểm trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Huyết thư đó đã trấn an cho chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết trong hoàn cảnh nào quý vị vẫn luôn có đó cho chúng tôi như những người sư anh, sư chị của mình, luôn sẵn sàng nâng đỡ yểm trợ hết lòng cho chúng tôi khi chúng tôi cần đến. Tuy thế chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế bị động và rất bất an. Tuy được lánh nạn tại chùa Phước Huệ ở thị xã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng sau hai lần bị hành hung và bị đuổi ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây và bị đe dọa sẽ bị hành hung như lần trước..."

"... Chúng tôi là những người tu sĩ trẻ thuộc tăng thân Tu Viện Bát Nhã, chúng tôi đang bị lâm nguy vì sự việc xảy ra vừa qua tại TV Bát Nhã ngày 27/9/2009. Chúng tôi đã bị hành hung, đánh đập và bị đuổi ra khỏi Tu Viện trong khi ngoài trời đang mưa bão (Các bạn có thể xem chi tiết trên phusaonline). Hiện tại chúng tôi đang tạm lánh nạn ở chùa Phước Huệ - Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng lại tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây mà chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang bị đe dọa là sẽ bị hành hung như lần trước như tại TV Bát Nhã trong nay mai. Tình trạng rất nguy nan và khẩn cấp. Vì vậy, chúng tôi viết thư này xin các bạn trẻ bên ngoài giúp đỡ..."

Bài mới đăng

Tổng mục lục