Bản tin chi tiết về cuộc khủng bố chùa Phước Huệ 10.12.2009

Wednesday, December 9, 2009

[Bảo Lộc, 10.12.2009] Vào lúc 10 giờ 40 VN, nhóm người kéo vào chùa rất đông vừa đi vừa trương băng rôn biểu ngữ, tiến vào đập phá phòng các thầy và sư cô, công an thường phục phủ khắp chùa Phước Huệ quay phim chụp hình kiểm soát người ra vào.

Một số thầy lên lầu chuông đại hồng để thỉnh kêu cứu ra ngoài, thì bị công an bật còi báo động rượt đuổi để bắt các thầy
Hiện giờ họ đang đập các phòng, các thầy và sư cô chỉ biết niệm danh hiệu bồ tát quan thế âm.

Một số người tấn công đột nhập đi vòng cửa sau chùa Phươc Huệ để tránh vào cửa chính sợ bị phát hiện, có thể là thành phần nguy hiểm.

Giờ thì các thầy cô đang niệm danh hiệu bồ tát quan thế âm. họ đang bật loa rất lớn để át tiếng niệm danh hiệu bồ tát của các thầy và sư cô.

Hình trên PS đăng cô đó chính là công an có mặt trong tất cả các bổi kiểm tra lưu trú, nữ công an này đang đóng vai người phật tử để hướng dẫn đám người làm áp lực lên những người đang có mặt tại chùa PH.


Ảnh - Phù Sa

(Bản tin tiếp theo)

Sáng nay lúc 10: 44’ ngày 10.12.2009 chùa Phước Huệ, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng bị nhiều người lạ mặt tấn công dữ dội. Tại hiện trường trong thời gian này có mặt rất nhiều công an mặt thường phục. Số lượng người tấn công nhiều hơn ngày hôm qua với chủ đích là ép thượng tọa Thích Thái Thuận kí vào văn bản mà họ soạn sẵn để trục xuất những tu sinh đang tỵ nạn tại đây ra khỏi chùa trong ngày. Tình hình đây không có chiều hướng được cải thiện mà càng thêm gia tăng với nhiều hình thức tương đương như sự kiện Tu Viện Bát Nhã ngày 27.09.2009.

Toàn bộ các tu sinh đắp y niệm Phật mà hoàn toàn không có phản ứng gì. Nhiều thanh niên xuất hiện, đập phá tất nhiều phòng, xâm nhập vào phòng các sư cô. Chùa Phước Huệ bị cô lập và bao vây để không một ai có thể ứng cứu.

10h49’ tiếng chuông đại hồng vang lên, báo động một hoàn cảnh hết sức bi thương đang tiếp tục xảy ra cho Tăng Ni tại chùa Phước Huệ. Tình hình vô cùng phức tạp, sự an nguy của Tăng Ni và thầy Thích Thái Thuận không biết ra sao. Chính quyền Bảo Lộc vẫn không có dấu hiệu can thiệp trong lúc đang có mặt tại hiện trường.

12h12, tình hình rất căng thẳng. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin liên tục.

0 Góp ý kiến:

TÂM THƯ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Tăng Ni sinh và bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước "... Chúng tôi vô cùng cảm động khi đọc “Huyết Thư” trên mạng phusaonline ngày 30/9/2009 của quý liệt vị. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã hết lòng yểm trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Huyết thư đó đã trấn an cho chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết trong hoàn cảnh nào quý vị vẫn luôn có đó cho chúng tôi như những người sư anh, sư chị của mình, luôn sẵn sàng nâng đỡ yểm trợ hết lòng cho chúng tôi khi chúng tôi cần đến. Tuy thế chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế bị động và rất bất an. Tuy được lánh nạn tại chùa Phước Huệ ở thị xã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng sau hai lần bị hành hung và bị đuổi ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây và bị đe dọa sẽ bị hành hung như lần trước..."

"... Chúng tôi là những người tu sĩ trẻ thuộc tăng thân Tu Viện Bát Nhã, chúng tôi đang bị lâm nguy vì sự việc xảy ra vừa qua tại TV Bát Nhã ngày 27/9/2009. Chúng tôi đã bị hành hung, đánh đập và bị đuổi ra khỏi Tu Viện trong khi ngoài trời đang mưa bão (Các bạn có thể xem chi tiết trên phusaonline). Hiện tại chúng tôi đang tạm lánh nạn ở chùa Phước Huệ - Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng lại tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây mà chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang bị đe dọa là sẽ bị hành hung như lần trước như tại TV Bát Nhã trong nay mai. Tình trạng rất nguy nan và khẩn cấp. Vì vậy, chúng tôi viết thư này xin các bạn trẻ bên ngoài giúp đỡ..."

Bài mới đăng

Tổng mục lục