Ban Trị Sự Phật giáo Lâm Đồng tố cáo hành vi mạo danh Phật tử khủng bố hung bạo Tăng Ni Cư sĩ chùa Phước Huệ liên tục trong 3 ngày 9, 10, và 11 tháng 12 năm 2009

Friday, December 25, 2009

- Quả báo nhãn tiền: Hai người tham gia trong nhóm khủng bố đập phá lầu chuông chùa Phước Huệ tỉnh Lâm Đồng, bị tai nạn giao thông: một chết, một bị thương nặng.

- Cuộc họp liên tịch Ban Trị Sự (BTS) Phật Giáo Lâm Đồng: Tăng ni Phật tử toàn tỉnh cực lực phản đối việc giả danh Phật tử đập phá hành hung áp bức chư tăng chùa Phước Huệ thị xã Bảo Lộc trong 3 ngày 9,10,11/12/vừa qua.

- Nhiều thành viên trong BTS sẽ làm đơn đồng loạt xin nghỉ việc nếu vụ việc hành hung Ban Trị Sự và tấn công chùa Phước Huệ không được quan tâm xử lý.

- Thường trực BTS Phật Giáo Lâm Đồng gởi đơn tố cáo lần II vụ việc hành hung Ban Trị Sự và tấn công chùa Phước Huệ.

Hàng trăm Tăng Ni Phật Tử trong các Ban Đại Diện Phật Giáo tỉnh Lâm Đồng đã về dự cuộc họp tại chùa Linh Sơn Đà Lạt (văn phòng Ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh) vào sáng ngày 3/11/Kỷ Sửu (18.12.2009) đã cực lực lên án sự việc: Hàng trăm người giả danh phật tử đã tấn công, đập phá, hành hung truy bức chư tăng chùa Phước Huệ thị xã Bảo Lộc. Nghiêm trọng hơn bọn chúng đã xông vào chánh điện trèo lên bàn thờ Đức Bổn Sư treo băng rôn, biểu ngữ la hét reo hò, có người còn nhổ nước bọt vào đầu mặt chư Tăng Ni trong khi Tăng Chúng đang tỉnh tọa hành trì niệm Phật.

Trong đơn báo cáo khẩn cấp gởi các cấp chính quyền và BTS Thượng tọa Thích Thái Thuận cho biế : “Liên tiếp trong 3 ngày 9,10,11/12.09 vừa qua hàng trăm người tự xưng là phật tử cằm loa, băng rôn, biểu ngữ xông vào chùa, vào phòng của tôi (TT Thái Thuận) la hét gây áp lực khủng bố, đập phá tấn công chùa. Tăng chúng đang ngồi thiền tại chánh điện thì bị bọn chúng chửi bới, nhổ nước bọt vào đầu. Hung hăng hơn bọn chúng còn trèo lên điện Phật đạp giẩm treo băng rôn biễu ngữ la hét đả đảo. Tất cả sự việc xảy ra dưới sự chứng kiến của hàng trăm phật tử của chùa, Phái đoàn Nhân Quyền Châu Âu và ngay cả Công an, Chính quyền địa phương.

Nhiều Phật Tử thị xã Bảo Lộc bức xúc phản ảnh: Đây không phải là phật tử của chùa, toàn là bọn người lạ mặt bịt kín mặt mày. Thấy thái độ ngang ngược của bọn chúng Phật tử chúng tôi phản đối liền bị đánh đập lôi kéo, quăng ra khỏi cổng chùa dưới sự chứng kiến của Công an địa phương. Nhiều phật tử Bảo Lộc còn mạnh dạn tố cáo: “Trước đó vài hôm chính quyền địa phương có đến từng nhà bắt ký vào biên bản là không được đến chùa Phước Huệ vì tình hình nơi đó mất an ninh. Bọn Tu Sinh Làng Mai hoạt động chính trị phá hoại đất nước.

Nhiều đoạn phim video, hình ảnh chụp lại toàn bộ sự việc diễn ra tại chùa Phước Huệ đã được bà con đưa ra làm bằng chứng. Phật tử Diệu Liên bức xúc: “Phật tử gì mà la hét chưởi rủa quí thầy cô: đi về địa phương mà tu cho gần nhà, gần vợ, gần chồng, gần con cái cha mẹ … tu như thế có sướng hơn không ở đây làm chi ?! … đây không phải là chử chỉ hành động của Phật tử mà chính là luận điệu của bọn vô thần đội lốp phật tử".

Nhiếu ý kiến cực lực lên án, chỉ trích BTS, Hội Đồng Trị Sự Trung Ương đã không mạnh dạn đứng ra bảo vệ lẽ phải, bảo vệ con em đồng đạo của mình đang bị ức hiếp bức bách một cách phi lý …

Việc BTS đến thăm chùa Phước Huệ bị nhóm người giả danh phật tử đến hành hung gây sự dưới sự chứng kiến của ông Chủ Tịch ủy Ban Mặt Trận thị xã Bảo Lộc cũng được hội nghị lên án một cách quyết liệt và đặt nhiều nghi vấn bọn côn đồ được sự bảo kê của chính quyền địa phương mới dám lộng hành như thế.

Cuối hội nghị toàn thế các thành viên trong BTS đồng nhất làm đơn tố cáo khẩn cấp việc chùa Phước Huệ bị tấn công và hành hung. Nhiều thành viên trong BTSự sẽ làm đơn đồng loạt xin nghỉ việc nếu vụ việc không được xử lý một cách nghiêm minh rõ ràng.

Trong khi đó thì tại Bảo Lộc quần chúng nhân dân và chính quyền vô cùng hoang mang trước một vụ tai nạn giao thông làm một người chết và một người bị thương nặng. Cụ Nguyễn Văn T cho biết: Hai anh này là một trong những người đã xông lên lầu chuông chùa Phước Huệ đập phá cửa kính, cướp dùi chuông trong khi quí thầy đang thỉnh chuông báo động cầu cứu chùa bị côn đồ tấn công.

Một ngày sau khi tham gia vụ giả danh phật tử đàn áp chùa Phước Huệ, hai anh này đi xe máy và bị tai nạn. không hiểu đây có phải là quả báo nhãn tiền cho sự việc phá chùa phỉ bán chư tăng hay không?

Nghĩa tử là nghĩa tận bà con chùa Phước Huệ nghe tin dù rất giận nhưng cũng có nén nhang bình hoa đến phúng viếng và cầu nguyện cho anh nghiệp chướng sớm tiêu trừ oan nghiệp mau giải kiết.

Gia đình nạn nhân bây giờ tỏ ra hối hận và sợ hải trước việc làm của người thân khi còn sống tham gia việc hành hung chùa Phước Huệ, chúng tôi xin không nêu tên của người đã mất trong vụ việc này.

Bạch Liên
ghi nhận từ Lâm Đồng.

nguồn: http://www.phusa.info/

0 Góp ý kiến:

TÂM THƯ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Tăng Ni sinh và bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước "... Chúng tôi vô cùng cảm động khi đọc “Huyết Thư” trên mạng phusaonline ngày 30/9/2009 của quý liệt vị. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã hết lòng yểm trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Huyết thư đó đã trấn an cho chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết trong hoàn cảnh nào quý vị vẫn luôn có đó cho chúng tôi như những người sư anh, sư chị của mình, luôn sẵn sàng nâng đỡ yểm trợ hết lòng cho chúng tôi khi chúng tôi cần đến. Tuy thế chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế bị động và rất bất an. Tuy được lánh nạn tại chùa Phước Huệ ở thị xã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng sau hai lần bị hành hung và bị đuổi ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây và bị đe dọa sẽ bị hành hung như lần trước..."

"... Chúng tôi là những người tu sĩ trẻ thuộc tăng thân Tu Viện Bát Nhã, chúng tôi đang bị lâm nguy vì sự việc xảy ra vừa qua tại TV Bát Nhã ngày 27/9/2009. Chúng tôi đã bị hành hung, đánh đập và bị đuổi ra khỏi Tu Viện trong khi ngoài trời đang mưa bão (Các bạn có thể xem chi tiết trên phusaonline). Hiện tại chúng tôi đang tạm lánh nạn ở chùa Phước Huệ - Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng lại tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây mà chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang bị đe dọa là sẽ bị hành hung như lần trước như tại TV Bát Nhã trong nay mai. Tình trạng rất nguy nan và khẩn cấp. Vì vậy, chúng tôi viết thư này xin các bạn trẻ bên ngoài giúp đỡ..."

Bài mới đăng

Tổng mục lục