Chính quyền không ngừng xách nhiểu tu sinh Bát Nhã

Tuesday, December 1, 2009

[BẢO LỘC - 1.12.09] Khoảng 9 giờ tối giờ VN 6 công an, 3 nam và 3 nữ đã đến chùa Phước Huệ với mục đích gọi là "kiểm tra lại nhân khẩu lưu trú". Nhưng thực chất là một  trong những hành vi xách nhiểu thường xuyên kể từ ngày có gần 400 tu sĩ thuộc tăng thân Bát Nhã xin tị nạn ở đây sau khi đã bị chính quyền trá hình côn đồ đánh đuổi ra khỏi tu viện của chính họ hôm 27.9.09.

Họ đã bắt quý thầy cô phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân, cũng như giấy tạm vắng nơi trú quán trước khi xuất gia, nhất là đối với chư tăng ở độ tuổi bị bắt lính, và họ cũng không chấp nhận bản sao giấy chứng minh nhân dân, trong khi quý thầy, cô rất ngại xuất trình bản chính của loại giấy này, vì đã có kinh nghiệm những lần trước đây công an đã thu giữ bản chính CMND để làm con tin và hành hạ sở hữu chủ phải chầu chực ngày này qua ngày khác để xin lại.

Buổi làm việc của công an kết thúc vào lúc 10:13 tối cùng ngày. Có người ngĩ rằng, lần kiểm tra này nhằm mục đích tìm xem số tu sinh vừa bị chính quyền Khánh Hòa đuổi khỏi chùa Từ Đức 3 hôm trước có trở về lại Phước Huệ không. Nhưng dù sao đây chỉ là một nghi vấn chưa có bằng chứng nào chắc chắn cả.

Mặt khác, chính quyền Thị xã Bảo Lộc cũng đã vận động giới Thương binh đi biểu tình đuổi tu sinh Bát Nhã ra khỏi chùa Phước Huệ. Một bác Phật tử có chồng là Thương binh kể lại rằng: "Chồng của bác thấy hành động của chính quyền quá nhẫn tâm chỉ với mục tiêu đẩy số tu sinh ra khỏi chùa Phước Huệ mà họ đã không từ những thủ đoạn như vậy, nên ông cũng đã khéo viện cớ từ chối".

Cũng ngày hôm nay, công an tỉnh Đắc Lắc và Thành phố Hồ Chí Minh đều đã tới tận gia đình của các tu sinh đang tạm trú tại chùa Phước Huệ, vừa vận động phụ huynh phải kêu con bỏ tu về nhà, vừa phao tin đồn thất thiệt, chẳng hạn như "Tu sĩ ở chùa Phước Huệ đã bị đuổi đi hết rồi, ..." đã gây hoang mang cho nhiều phụ huynh của các tu sinh này. 

0 Góp ý kiến:

TÂM THƯ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Tăng Ni sinh và bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước "... Chúng tôi vô cùng cảm động khi đọc “Huyết Thư” trên mạng phusaonline ngày 30/9/2009 của quý liệt vị. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã hết lòng yểm trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Huyết thư đó đã trấn an cho chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết trong hoàn cảnh nào quý vị vẫn luôn có đó cho chúng tôi như những người sư anh, sư chị của mình, luôn sẵn sàng nâng đỡ yểm trợ hết lòng cho chúng tôi khi chúng tôi cần đến. Tuy thế chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế bị động và rất bất an. Tuy được lánh nạn tại chùa Phước Huệ ở thị xã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng sau hai lần bị hành hung và bị đuổi ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây và bị đe dọa sẽ bị hành hung như lần trước..."

"... Chúng tôi là những người tu sĩ trẻ thuộc tăng thân Tu Viện Bát Nhã, chúng tôi đang bị lâm nguy vì sự việc xảy ra vừa qua tại TV Bát Nhã ngày 27/9/2009. Chúng tôi đã bị hành hung, đánh đập và bị đuổi ra khỏi Tu Viện trong khi ngoài trời đang mưa bão (Các bạn có thể xem chi tiết trên phusaonline). Hiện tại chúng tôi đang tạm lánh nạn ở chùa Phước Huệ - Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng lại tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây mà chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang bị đe dọa là sẽ bị hành hung như lần trước như tại TV Bát Nhã trong nay mai. Tình trạng rất nguy nan và khẩn cấp. Vì vậy, chúng tôi viết thư này xin các bạn trẻ bên ngoài giúp đỡ..."

Bài mới đăng

Tổng mục lục