HOA VÔ ƯU – TH. - Bát Nhã thương yêu

Thursday, December 17, 2009



Con sẽ vì quê hương đứng lên xây cuộc đời
Con đem về yêu thương cho mọi người yên vui.

Hãy cứ đi! Ơi 400 hạt giống Bồ Đề! Hãy cứ đi, hãy đi khắp muôn nơi để hóa giải hận thù của đất nước này, hãy xóa bỏ màn vô minh đang bao phủ trên đất nước này. Tu viện Bát Nhã luôn hiện hữu trong mỗi quý vị, ốc đảo tự thân trong mỗi người cũng chính là một tu viện Bát Nhã. Vẫn còn đó xóm Bếp Lửa Hồng, xóm Rừng Phương Bối, xóm Mây Đầu Núi. Vẫn còn đó những buổi thiền hành dưới mưa… vẫn còn đó những ngày tháng bên nhau… Chúng ta không hề mất nhau… Chúng ta đang có mặt trong nhau đến từng hơi thở… Giờ đây tu viện Bát Nhã không còn là một như trước đây nữa mà tu viện Bát Nhã đang ở khắp muôn nơi. Con tự hào về Người! Ơi 400 hạt giống Bồ Đề! Những người đã làm cho cả thế giới phải nể phục trước đức hạnh của một người tu, cả Phật tử và những ai không phải là Phật tử cũng phải cúi mình đảnh lễ trước sự vững chãi của Người.

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.

Xin cho thế giới thanh bình
Ai ai cũng sống hiền lành với nhau.

Hãy cứ đi! Hãy là 400 chiếc thuyền Bát Nhã nguyện đi khắp muôn nơi độ người thoát khỏi cảnh lầm mê lên bờ giác. Hãy là những người con của Bụt đem ánh sáng Phật Pháp xé toạc màn vô minh. Và ngày hôm nay Thầy Cô đã làm được điều đó. Mặc cho người ta có xỉ vả, đánh đập, nhục mạ thì vẫn quyết một lòng giữ vững chiếc áo này cho bằng được.

Nguyện cho con đi mãi
Không đứng lại giữa đường
Đến tuyệt đối vô biên
Tâm đồng tâm chư Phật.

Hình ảnh Tăng thân Bát Nhã vẫn mãi trong trái tim của người Phật tử ở khắp muôn nơi. Hồn thiêng sông núi đã chứng kiến những ngày kinh hoàng của pháp nạn Bát Nhã, lịch sử ngàn đời vẫn mãi không phai, sử sách muôn đời vẫn còn ghi lại những ngày tháng đau lòng ấy.

Xin cúi mình đảnh lễ trước sự vững chãi và tâm từ bi của Người. 400 chiếc thuyền Bát Nhã hãy vượt khơi độ người thoát khỏi cảnh lầm mê, rải hạt giống Bồ Đề đi khắp thế gian này.

Con sẽ đi về muôn lối
Nơi nao giữa muôn trùng thương yêu
Đem khúc ca bình an tới
Cho nhau cùng vơi bớt nỗi sầu.

Vững chãi và thảnh thơi… Phật tử khắp nơi vẫn hát về Người… Chúng ta không mất nhau…

0 Góp ý kiến:

TÂM THƯ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Tăng Ni sinh và bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước "... Chúng tôi vô cùng cảm động khi đọc “Huyết Thư” trên mạng phusaonline ngày 30/9/2009 của quý liệt vị. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã hết lòng yểm trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Huyết thư đó đã trấn an cho chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết trong hoàn cảnh nào quý vị vẫn luôn có đó cho chúng tôi như những người sư anh, sư chị của mình, luôn sẵn sàng nâng đỡ yểm trợ hết lòng cho chúng tôi khi chúng tôi cần đến. Tuy thế chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế bị động và rất bất an. Tuy được lánh nạn tại chùa Phước Huệ ở thị xã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng sau hai lần bị hành hung và bị đuổi ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây và bị đe dọa sẽ bị hành hung như lần trước..."

"... Chúng tôi là những người tu sĩ trẻ thuộc tăng thân Tu Viện Bát Nhã, chúng tôi đang bị lâm nguy vì sự việc xảy ra vừa qua tại TV Bát Nhã ngày 27/9/2009. Chúng tôi đã bị hành hung, đánh đập và bị đuổi ra khỏi Tu Viện trong khi ngoài trời đang mưa bão (Các bạn có thể xem chi tiết trên phusaonline). Hiện tại chúng tôi đang tạm lánh nạn ở chùa Phước Huệ - Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng lại tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây mà chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang bị đe dọa là sẽ bị hành hung như lần trước như tại TV Bát Nhã trong nay mai. Tình trạng rất nguy nan và khẩn cấp. Vì vậy, chúng tôi viết thư này xin các bạn trẻ bên ngoài giúp đỡ..."

Bài mới đăng

Tổng mục lục