Người Việt Online - Vụ Bát Nhã: Tăng sinh Làng Mai trú ẩn ở chùa Phước Huệ tiếp tục bị đàn áp

Thursday, December 10, 2009

“Con thật sự thấy rằng trong lòng anh chị em chúng con đã bị thương tích rất nhiều vì tình người đối xử với nhau. Chúng con tin tưởng rằng ở những thế hệ lớn và những người có quyền ở đất nước Việt Nam sẽ cho chúng con được một tu học đàng hoàng, chúng con chỉ ước mơ có điều đó thôi.”

LÂM ÐỒNG (NV) - Trong ngày 10 Tháng Mười Hai, 197 Tăng sinh Làng Mai đang tạm trú tại chùa Phước Huệ vẫn tiếp tục bị đàn áp khi nhà cầm quyền địa phương và công an gia tăng áp lực đòi đuổi họ ra khỏi chùa.

Trả lời phỏng vấn của Người Việt vào tối 10 Tháng Mười Hai (giờ Việt Nam), một ni sư ở chùa Phước Huệ cho biết, “Họ đang cầm loa phóng thanh yêu cầu chúng con phải rời khỏi đây; họ dùng những từ ngữ thô tục. Họ nói chúng con là những kẻ bán nước, bị mua chuộc. Họ có những người Phật tử rất là dữ, họ chống tay bên hông và chỉ vào mặt anh chị em chúng con chửi rủa.”

Ni sư này nói thêm, “Anh chị em chúng con có 197 người, thỉnh đại hùng chuông, chúng con muốn tiếng chuông đó làm cho năng lượng bạo động của họ dịu xuống, nhưng họ đã kéo lên phía trước chánh điện và họ đập phá, đập cửa kính.”

Bản tin của trang mạng Phù Sa (www.phusa.info) tường thuật rằng, “Trong thời điểm này cả ngày nay tại chùa Phước Huệ cán bộ Ðảng, chính quyền giả danh Phật tử dưới sự bảo vệ của các lực lượng công an, cán bộ khác cũng của chính quyền tiếp tục ngang nhiên khủng bố đập phá chùa Phước Huệ. Chúng bắt ép Thượng Tọa Thái Thuận phải trục xuất số tu sĩ hiện đang tạm trú tại đây ra khỏi chùa trước ngày 15 Tháng Mười Hai, 2009.”

Vẫn theo trang mạng Phù Sa thì “những kẻ khủng bố tiếp tục quấy phá chùa Phước Huệ và chính quyền đạo diễn cuộc tiếp xúc giữa Ban Trị Sự giả của Phật Giáo Lâm Ðồng với đại diện phái đoàn Nhân Quyền Châu Âu đến viếng thăm và tìm hiểu sự việc liên quan đến các môn đồ Thiền Sư Nhất Hạnh tại chùa Phước Huệ.

Việc công an đàn áp các Tăng Ni Làng Mai cũng được một người quay video tung lên trang mạng “Youtube”.

Theo lời ni sư kể với báo Người Việt thì lực lượng công an rất nhiều, khoảng hai mươi mấy người. Ni sư này hỏi một người là công an phải không thì người này thừa nhận. Nhưng khi được khi những việc như vậy xảy ra thì tại sao không can thiệp thì được trả lời “việc gì mà tôi phải can thiệp.”

Ni sư này nói thêm, “Chúng con đang rất bất an trước những bạo động đó. Bây giờ xung quanh anh chị em chúng con có rất nhiều thanh niên lạ mặt, những thanh niên đó trông không được lành và trên tay họ xâm rất nhiều, chúng con thấy hơi sợ bởi vì họ lảng vảng xung quanh phòng chúng con và bây giờ trên lan can xung quanh phòng chúng con thì họ đang đi vòng vòng. Chú có nghe không ạ? Họ đang chĩa loa, họ đang đến gần anh chị em chúng con, họ đang kích động làm sao để anh chị em chúng con có thể bạo động lại nhưng anh chị em chúng con đang ngồi yên. Chú có thể nghe tiếng hét của họ không? Anh chị em chúng con đang ngồi chung với nhau và đang niệm Phật Bồ Tát Quan Âm.”

Ni sư tường thuật tiếp rằng, “Bây giờ là đúng 12 giờ trưa Việt Nam, bữa nay là ngày mùng 10 ở Việt Nam. Bây giờ có chú công an đang đe dọa chị em con ở trong phòng và con không cảm thấy bình an. Họ có mang băng rôn và họ tuyên bố là ngày 15 thì chúng con phải rời và đây là lần cuối họ nói là tăng thân Làng Mai phải cút khỏi Phước Huệ.”

“Họ bắc loa lên và đọc đi đọc lại văn bản tới ngày 15 Tháng Mười Hai, chúng con phải ra đi. Chú có nghe thấy tiếng mấy anh chị em con đang niệm Phật và những tiếng ồn ào, nói chung là giống như những tiếng xỉ vả tại sao tu mà lì như vậy, tại sao tu mà lại bán nước như vậy, tại sao dại dột như vậy. Nói chung là rất nhiều thứ tiếng trộn lẫn vào nhau.”

Vị ni sư này kể, “Tụi con chỉ ngồi xuống chung với nhau và chúng con một bên nam, một bên nữ ngồi niệm Phật Bồ Tát Quan Thế Âm, chúng con tin tưởng năng lượng lành mạnh khi mình niệm Bồ Tát đó sẽ cảm động tới lòng của họ. Con không biết là tới ngày 15 Tháng Mười Hai, tiếng niệm Quan Âm của con có cảm động tới lòng của họ hay là họ sẽ ném anh chị em chúng con lên xe như họ tuyên bố rất nhiều lần. Các sư cô nói chuyện với con là đừng để cho họ đụng vào thân thể của mình khi họ ném mình lên xe chở mình đi. Tụi con hy vọng những chuyện đó không xảy ra, tại vì tụi con thật sự không thể nào mà đánh lại hay là chửi bới lại được, tụi con thấy cái đó quá sức với mình, những gì họ chửi hoặc họ làm với mình thì nó quá sức đối với một con người và tụi con tu thì tụi con không làm được điều đó.”

Theo ni sư này cho biết thì cô khá bình tĩnh bình tĩnh quan sát sự việc, bình tĩnh để ứng xử với họ một cách đàng hoàng. Cô nói rằng, “Con biết là mặc dù ở xa nhưng thầy của con có nghĩa là Sư ông Nhất Hạnh luôn luôn hướng về chúng con và tăng thân khắp nơi hiểu được chúng con có niệm Phật và có gởi năng lượng bình an cho chúng con. Có lúc thầy con viết thư để nói cái hạnh của người tu là mình không được bạo động, mình không được chống trả lại bất cứ cái gì hết thì tụi con học theo điều đó và dù cho ở xa đi nữa thì con cảm thấy là năng lượng của thầy và của tăng thân khắp nơi cũng như của mọi người đang hướng về để yểm trợ cho anh chị em chúng con.”

Ước mong của các Tăng sinh ở đây, theo lời ni sư, là có một nguyện vọng là có được một nơi tu học với nhau bình yên như đã từng sinh hoạt ở Bát Nhã.

“Con thật sự thấy rằng trong lòng anh chị em chúng con đã bị thương tích rất nhiều vì tình người đối xử với nhau. Chúng con tin tưởng rằng ở những thế hệ lớn và những người có quyền ở đất nước Việt Nam sẽ cho chúng con được một tu học đàng hoàng, chúng con chỉ ước mơ có điều đó thôi.”

0 Góp ý kiến:

TÂM THƯ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Tăng Ni sinh và bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước "... Chúng tôi vô cùng cảm động khi đọc “Huyết Thư” trên mạng phusaonline ngày 30/9/2009 của quý liệt vị. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã hết lòng yểm trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Huyết thư đó đã trấn an cho chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết trong hoàn cảnh nào quý vị vẫn luôn có đó cho chúng tôi như những người sư anh, sư chị của mình, luôn sẵn sàng nâng đỡ yểm trợ hết lòng cho chúng tôi khi chúng tôi cần đến. Tuy thế chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế bị động và rất bất an. Tuy được lánh nạn tại chùa Phước Huệ ở thị xã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng sau hai lần bị hành hung và bị đuổi ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây và bị đe dọa sẽ bị hành hung như lần trước..."

"... Chúng tôi là những người tu sĩ trẻ thuộc tăng thân Tu Viện Bát Nhã, chúng tôi đang bị lâm nguy vì sự việc xảy ra vừa qua tại TV Bát Nhã ngày 27/9/2009. Chúng tôi đã bị hành hung, đánh đập và bị đuổi ra khỏi Tu Viện trong khi ngoài trời đang mưa bão (Các bạn có thể xem chi tiết trên phusaonline). Hiện tại chúng tôi đang tạm lánh nạn ở chùa Phước Huệ - Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng lại tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây mà chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang bị đe dọa là sẽ bị hành hung như lần trước như tại TV Bát Nhã trong nay mai. Tình trạng rất nguy nan và khẩn cấp. Vì vậy, chúng tôi viết thư này xin các bạn trẻ bên ngoài giúp đỡ..."

Bài mới đăng

Tổng mục lục