Thư của một Phật tử tại Bảo Lộc

Friday, November 27, 2009

LTS - Một lá thư của Phật tử ở Bảo Lộc, ký tên Diệu Thành, người đã có cuộc sống gắn liền với mảnh đất này lâu năm, nên được chứng kiến những ngày đầu ngôi thiền tự Phước Huệ được xây dựng và sau đó là tu viện Bát Nhã. Trong tâm tư Phật tử Diệu Thành, hình ảnh Thầy Trụ trì và những chốn già lam không chỉ là chỗ dựa tâm linh của riêng gia đình mình mà còn cho tất cả bà con chòm xóm Phật tử tại Bảo Lộc. Vì vậy trước những thảm kịch đã xảy ra ở Bát Nhã và bây giờ có nguy cơ sẽ xảy ra ở Phước Huệ, Phật Tử Diệu Thành gởi thư về toàn soạn Hồi Trống Bát Nhã để bày tỏ tâm trạng thương cảm của mình đối với Tăng Ni sinh đang gặp nạn, đồng thời chị ước mong các cấp chính phủ sẽ quan tâm giải quyết thỏa đáng nguyện vọng cho người dân nói chung và những Phật tử thuần thành nói riêng.

Nam mô A Di Đà Phật.

Tôi là một gia đình phật tử lâu năm từ khi ngôi chùa Phước Huệ được xây dựng, chứng kiến bao sự thăng trầm, bao khó khăn từ những ngày bắt đầu xây dựng. Chúng tôi rất quý trọng thầy trụ trì người tạo một chỗ dựa tâm linh cho gia đình tôi, cũng như bà con phật tử Bảo Lộc.

Hình ảnh một ngôi chùa Làng thân quen gắn liền với mỗi thôn ở miền Bắc. Giờ vào Nam lập nghiệp may sao nhà chúng tôi gần ngôi chùa Phước Huệ, hàng tối gắn với niềm vui tới chùa đọc kinh kệ. Chúng tôi quá may mắn khi 2007 được Sư Ông về với sự hân hoan chào đón và niềm hân hoan khi thấy một số lượng người tu khá đông cùng tháp tùng và có cả buổi Cổ Phật Khất Thực với hàng trăm tu sĩ đi thiền hành khất thực mà lần đầu tôi mới được tham dự.

Hạnh phúc hơn khi chúng tôi có thêm tu viện Bát Nhã được xây dựng tu học trên ngay mảnh đất này. Gia đình càng thêm hạnh phúc khi các cháu tôi có đứa thì đi học Đại Học, có đứa thì lập nghiệp ở Sài Gòn, nhưng từ khi có Bát Nhã thì các cháu năng về thăm tôi và ghé chùa. Nói tới đây tôi lại chiêm nghiệp lời của người xưa thật đúng “ăn cơm có canh, tu hành có bạn”, cả đời tôi muốn cho chúng nó đến chùa như tôi vậy mà khó, vậy mà không biết sao vài lần vào tu viện Bát Nhã là chúng lại chịu đi chùa và quen thân với thầy cô trẻ này.

Phật tử Bảo Lộc vô cùng đau xót thảm kịch ngày 27.09.2009, giờ thì càng thương thầy trụ trì với bao áp lực từ chính quyền và thêm yêu mến các thầy cô trẻ đang tị nạn tại chùa Phước Huệ.

Những người phật tử Bảo Lộc cảm thấy đau lòng trước những tình trạng áp lực từ phía chính quyền đang đặt lên vai những người tu. Những ngày qua được ra vào chùa Phước Huệ, phật tử chúng tôi chứng kiến cảnh sinh hoạt tu học các thầy các sư cô trẻ tu học rất hiền lành thì càng thêm niềm tin yêu.

Qua những gì thuật lại từ thằng cháu làm ở UBTX Bảo Lộc. Tôi cũng mong các cấp trung ương tạo điều kiện cho các thầy cô, và cũng không phải đè nặng áp lực lên vai các cán bộ cấp địa phương để phải họp phường, thôn để tuyên truyền vận động đủ mọi cách khi thì hù dọa, tờ rơi, phóng thanh, kí đơn.v.v.. Và cũng tạo điều kiện cho những người phật tử đến chùa một cách tự do hơn.

Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho pháp nạn sớm đi qua.

Con phật tử
Diệu Thành

0 Góp ý kiến:

TÂM THƯ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Tăng Ni sinh và bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước "... Chúng tôi vô cùng cảm động khi đọc “Huyết Thư” trên mạng phusaonline ngày 30/9/2009 của quý liệt vị. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã hết lòng yểm trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Huyết thư đó đã trấn an cho chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết trong hoàn cảnh nào quý vị vẫn luôn có đó cho chúng tôi như những người sư anh, sư chị của mình, luôn sẵn sàng nâng đỡ yểm trợ hết lòng cho chúng tôi khi chúng tôi cần đến. Tuy thế chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế bị động và rất bất an. Tuy được lánh nạn tại chùa Phước Huệ ở thị xã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng sau hai lần bị hành hung và bị đuổi ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây và bị đe dọa sẽ bị hành hung như lần trước..."

"... Chúng tôi là những người tu sĩ trẻ thuộc tăng thân Tu Viện Bát Nhã, chúng tôi đang bị lâm nguy vì sự việc xảy ra vừa qua tại TV Bát Nhã ngày 27/9/2009. Chúng tôi đã bị hành hung, đánh đập và bị đuổi ra khỏi Tu Viện trong khi ngoài trời đang mưa bão (Các bạn có thể xem chi tiết trên phusaonline). Hiện tại chúng tôi đang tạm lánh nạn ở chùa Phước Huệ - Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng lại tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây mà chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang bị đe dọa là sẽ bị hành hung như lần trước như tại TV Bát Nhã trong nay mai. Tình trạng rất nguy nan và khẩn cấp. Vì vậy, chúng tôi viết thư này xin các bạn trẻ bên ngoài giúp đỡ..."

Bài mới đăng