Kính gởi TT Thích Đức Nghi và Công An có trách nhiệm trong vụ Bát Nhã

Thursday, October 8, 2009

Phương tiện truyền thông ngày nay không còn là phương tiện truyền thông thời năm 1963. Nhân dân thế giới đang hướng về Việt Nam qua sự việc Tu Viện Bát Nhã!.. Tôi rất tha thiết kêu gọi những người có trách nhiệm giữ gìn tiếng thơm cho quê hương đất nước phải giải quyết ngay trước khi “làn sóng vỡ bờ”.

Tôi là một người Phật Tử gốc người Việt Nam tại Hoa Kỳ. Tôi rất đau buồn nhìn thấy một nước Việt Nam vừa mới thoát khỏi danh sách các nước “Vi Phạm Nhân Quyền”, giờ đây thì quốc gia ấy lại gây thêm một tai tiếng vang mới làm rung chuyển khắp nơi trên thế giớ. Đó là vụ “Bát Nhã”.

Đọc bài “KHÔNG CÓ VIỆC ‘ÉP’ 400 NGƯỜI RỜI BÁT NHÔ của bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Việt Nam. Càng đọc, tôi càng thấy không “tin” bà nầy chút nào! Chẳng những không tin mà còn hiểu ngược lại. Tôi đang tìm những người có thể nói lên sự thật. Mong các vị có liên hệ vui lòng lên trang mạng Phù Sa viết lên sự thật. Tôi nghĩ rằng tiếng nói của quí vị sẽ giải đáp được những thắc mắc của rất nhiều người.

Thứ nhất là Thượng Tọa Thích Đức Nghi. Xin Thượng Tọa hoan hĩ viết lại trên trang mạng nầy những gì chân thật nhất mà không sợ một áp lực nào, giống như gần 400 đệ tử của Thượng Tọa đã không sợ, đã quyết ở lại Bát Nhã dù có bị đánh đập và có thể bị giết chết. Chúng tôi biết Thượng Tọa là một người giữ gìn giới thể, và rất tin tưởng vảo Thượng Tọa.

Thứ hai là yêu cầu ít nhất một Công An có trách nhiệm trong đêm “ÉP 400 NGƯỜI RỜI BÁT NHÔ. Quí vị có gần 200 người trong đêm ấy, không lẽ không có được một người có thể viết bài trên mạng nầy hay sao? Theo quan điểm của tôi quí vị là người vô tội vì chỉ thi hành mệnh lệnh. Sự chân thành viết lên sự thật chẳng những làm người ta nể trọng quí vị, mà chính các nạn nhân còn cảm ơn quí vị.

Tôi được biết từ thủ đô Toronto, Canada, một thỉnh nguyện thư sắp hoàn tất với chỉ tiêu 3000 chử ký của nhân dân trên thế giới gởi đến Liên Hiệp Quốc, UN Office of the High Commissioner for Human Rights (xin đọc trang mạng http://www.thepetitionsite.com/1/help-Bat-Nha). Tôi là một người có ký tên vào thỉnh nguyện thư nầy. Dù muốn giử gìn tiếng thơm cho đất nước, tôi biết phải làm gì hơn trước sự thật đau buồn.

Phương tiện truyền thông ngày nay không còn là phương tiện truyền thông thời năm 1963. Nhân dân thế giới đang hướng về Việt Nam qua sự việc Tu Viện Bát Nhã!.. Tôi rất tha thiết kêu gọi những người có trách nhiệm giữ gìn tiếng thơm cho quê hương đất nước phải giải quyết ngay trước khi “làn sóng vỡ bờ”.

Một Phật Tử
Kansas, USA

0 Góp ý kiến:

TÂM THƯ TĂNG THÂN BÁT NHÃ

Tăng Ni sinh và bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước "... Chúng tôi vô cùng cảm động khi đọc “Huyết Thư” trên mạng phusaonline ngày 30/9/2009 của quý liệt vị. Chúng tôi rất biết ơn quý vị đã hết lòng yểm trợ cho chúng tôi trong thời gian qua. Huyết thư đó đã trấn an cho chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi biết trong hoàn cảnh nào quý vị vẫn luôn có đó cho chúng tôi như những người sư anh, sư chị của mình, luôn sẵn sàng nâng đỡ yểm trợ hết lòng cho chúng tôi khi chúng tôi cần đến. Tuy thế chúng tôi vẫn đang ở trong tình thế bị động và rất bất an. Tuy được lánh nạn tại chùa Phước Huệ ở thị xã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng sau hai lần bị hành hung và bị đuổi ra khỏi Tu Viện Bát Nhã, nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây và bị đe dọa sẽ bị hành hung như lần trước..."

"... Chúng tôi là những người tu sĩ trẻ thuộc tăng thân Tu Viện Bát Nhã, chúng tôi đang bị lâm nguy vì sự việc xảy ra vừa qua tại TV Bát Nhã ngày 27/9/2009. Chúng tôi đã bị hành hung, đánh đập và bị đuổi ra khỏi Tu Viện trong khi ngoài trời đang mưa bão (Các bạn có thể xem chi tiết trên phusaonline). Hiện tại chúng tôi đang tạm lánh nạn ở chùa Phước Huệ - Bảo Lộc, Lâm Đồng nhưng lại tiếp tục bị áp lực phải rời khỏi nơi đây mà chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang bị đe dọa là sẽ bị hành hung như lần trước như tại TV Bát Nhã trong nay mai. Tình trạng rất nguy nan và khẩn cấp. Vì vậy, chúng tôi viết thư này xin các bạn trẻ bên ngoài giúp đỡ..."

Bài mới đăng

Tổng mục lục